Skip to content

Vì sao em yêu anh

February 15, 2014

Anh thường bảo em ngốc, và khác với những người phụ nữ thông thường khi quyết định chọn và yêu anh. Em không hề ngốc, em có tính toán đàng hoàng trước khi quyết định. Và em nghĩ anh cũng nên dần dần hiểu được hết những quyết định đó nhé:

1. Khi yêu anh, là khi em được chạm vào giấc mơ trong xanh của thời thơ bé. Giấc mơ có cây xanh, trái ngọt, của những ruộng bắp, của những cánh đồng. Của những buổi tối săn chim hoặc nghe dế râm ran gáy. Của gà của vịt của heo của cá, của ổi của xoài. Giấc mơ trẻ thơ về một làng quê nơi thiên nhiên là một phần hòa hợp thay cho những tòa cao ốc văn phòng phả mùi máy lạnh.

2. Khi yêu anh, là khi em, nhà em, cha em, mẹ em, con cái của chúng ta,… sẽ được ăn rau xanh do chính tay anh trồng,do chính tay em tưới, là heo không tăng trọng, là gà không kháng sinh. Con chúng ta sẽ có một chế độ thuận tự nhiên nhất có thể. Khi mà ngày nay, hàng loạt bệnh tật bủa vây, em hiểu mình phải mạnh mẽ thay đổi cải tạo chính môi trường đang sống, hoặc ra sức bảo vệ thế hệ sau bằng một không gian khác ngoài khói bụi đô thị. Trẻ em gia đình có điều kiện sẽ được ngồi xe hơi, âu chúng cũng còn sung sướng hơn các em khác ngày ngày nhức tai vì tiếng ồn và đau mũi vì ô nhiễm. Mà em cũng không phải đại gia để mua xe cho con, hay chọn trường mầm non chất lượng cao, hay những khu có khuôn viên rộng như Phú Mỹ Hưng để cho con mình mảng xanh hiếm hoi nào đó.

3. Khi yêu anh, em sẽ không bận tâm vì con mình sẽ không bao giờ ngô nghê hỏi rằng tại sao con gà lại trần trùi trụi và không có lông, con mình sẽ không bao giờ xếp hàng dài trước cửa hàng thức ăn nhanh, hay là tín đồ game mà quên giờ quên giấc. Con mình cũng không đến nỗi lạc hậu để mắt chữ A miện chữ O ca điệp khúc “Em là nhà quê mới lên, nhìn trực thăng nó bay em tưởng con chim quái thai”🙂.

4. Khi yêu anh là khi em được sống đời nông dân, để hiểu tại sao cha ông mình cũng từ áo nâu để cho mình khôn lớn. Em hiểu tại sao dân ta còn mãi nghèo nàn, tại sao thanh niên trong làng bỏ xứ mà đi. Em chả giỏi giang gì, chí ít em cũng muốn thử sức mình theo xu hướng ngược lại, từ phố về quê và chứng minh nơi nào mình cũng có thể sống tốt được.

có thể em điên, có thể những quyết định của em là ngu ngốc, nhưng e không hối hận về chuyện đó. Một khi không hối hận, em có thể tìm thấy cho mình niềm vui trong những điều bình dị nhất, đúng không anh?🙂

From → Nhìn, Yêu

Leave a Comment

Leave a Reply

