Skip to content

Còn dang dở lắm. Tìm đường mà đi thôi. :)

November 12, 2013

Một chiều thứ ba sau khi trải qua hết các công việc chính trong một ngày, em lại ngồi lẩn thẩn khi ghép lại các suy nghĩ trong đầu mình.

Với những luẩn quẩn trong các sự lựa chọn, em lại cảm thấy mình nhỏ bé và những nỗ lực chưa bao giờ là hết sức. Em thấy uổng phí thời gian khi mình đã quăng tuổi trẻ của mình vào những việc nhàm chán, vào những dự định chỉ có biết cho bản thân và những mong mỏi vụn vặt. Em cảm thấy bản thân mình chưa đươc sống hết mức có thể, yêu và cho, nhận và hạnh phúc. Những chặng đường chưa bao giờ đi tới địch và những ước muốn dang dở vì những yếu kém của bản thân.

Ai đó nói: “Làm những việc mình yêu là tự do và yêu những việc mình là hạnh phúc.” Em đang học cách tìm và bảo vệ cho những tự do của bản thân mình, bỏ đi những định kiến tầm thường để học cách sống tôn trọng và không ghen tị với tự do của người khác. Và người phụ nữ trong em, khi chuẩn bị bước vào những nấc thang mới của cuộc đời, sẽ phải tập cho mình cảm nhận được hạnh phúc bình dị trong những gì mà mình đang sở hữu.

Với những khởi đầu cho những ý định cá nhân, em đang buộc cả con tim vào trong hoạt động của lý trí để tìm ra cốt lõi vấn đề mà mình sẽ phải dân thân và cố công, cố sức. Em đi tìm lời giải cho ý nghĩa những việc mình làm, vì ai, vì cái gì, giá trị lợi nhuận hay những giá trị cộng đồng. Hay nói cách khác, em đang xây dựng niềm tin cho em để vun vén cho niềm tin những cộng sự làm chung với mình.

 

Anh à, niềm tin có một giá trị lớn lao vô cùng, nó đủ sức dang rộng vòng tay ra để kéo em lại trong những tháng ngày mất định hướng. Cái quan trọng là mình xây niềm tin từ những viên gạch nào, và xây ngôi nhà ra sao.

From → Nhìn

Leave a Comment

Leave a Reply

