Skip to content

Chấp nhận thất bại, và đi tiếp

November 12, 2013

chấp nhận là mình đã thất bại trong giai đoạn đầu khi quá non nớt bước vào kinh doanh. Thất bại toàn tập từ sản phẩm, nhân sự, sức cạnh tranh cho đến khách hàng trung thành, thậm chí ngay cả ý chí của mình cũng bị thiêu chột đi khi số lượng đơn đặt hàng quá ít. Mình nhận ra rằng, khi sản phẩm tốt, giai đoạn nếu doanh  thu thấp thì do khách hàng chưa biết và mình phải củng cố các công cụ marketing. Còn ngay cả khi sản phẩm anh không tốtithì cho dù anh có quảng bá thế nào đi nữa thì khách hàng cũng bỏ anh mà đi thôi. Đó là sự nghiệt ngã khi quyết đinh kinh doanh thức ăn. Sản phẩm món ăn tốt là tiêu chí hàng đầu và tiêu chí quyết định, sau đó mới tới dịch vụ khách hàng. 

Mình sẽ đi tiếp, lần này lại là một lần đầu tư, với số tiền lớn hơn, cần nhiều nhân sự hơn và cân nhắc kỹ lưỡng hơn rất nhiều. Hy vọng với chiến lược, lấy sản phẩm này bù đắp cho sản phẩm kia, kiên trì cố gắng sẽ thành công

 

Sống chết cũng thành công. 

Một mặt bằng nho nhỏ được huy động hết công suất làm việc từ sáng đến tối:

– Sáng cơm tấm, bún thịt nướng, thịt bò, rau rừng các thể loại (3-4 nhân sự gồm 1 bếp chính, 2 phục vụ, 1 phụ bếp)

– Sáng – trưa: phục vụ cơm online Low Carb (4 nhân sự: 1 nấu bếp, 1 đóng gói, nhận đơn hàng, 2 giao hàng)

– Trưa – chiều: thiết kế sản phẩm mới, phục vụ các món ăn vặt, giải khát có kèm thực đơn Low Carb (2 nhân sự, 1 bán hàng, 1 giao hàng và phụ bếp)

=> Diện tích: 35 – 50m2

 

Mục tiêu lớn hơn là các dự án của công ty LOKA.🙂

 – Tối: 

 

From → Nhìn

Leave a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: