Skip to content

LOKA số 2 và những băn khoăn trong việc định hướng

October 29, 2013

Anh ạ

 

Sao em cảm thấy phân vân như người đi nhầm bước. Em không biết là mình có đi ngược lại những điều cần cân nhắc trước khi quyết định kinh doanh một cái gì đó hay không? Người ta cần có sứ mệnh, kim chỉ nan để dẫn dắt hướng đi cho  mọi việc kinh doanh. Trải qua mọi thứ trong trò chơi nhỏ bé mà em tự tạo ra, em nhận ra rằng sứ mệnh đó còn là ngọn đuối soi đường, là niềm tin bất khả diệt, là nơi bấu víu khi doanh nghiệp gặp khó khăn. Đó là cách để những người đứng đầu có thể giao tiếp và truyền tải, để đảm bảo rằng mọi cộng sự làm việc chung hiểu được điều họ đang làm là gì và họ cần phải làm như thế nào để đạt được sứ mệnh đó.

 

Còn em, em lao vào kinh doanh với tâm lý một con buôn, với những phép toán đơn giản về doanh thu và lợi nhuận. Em làm về thực phẩm, khi bắt tay vào rồi, em lại không nghĩ rằng nó khó khăn đến như vậy. Em luôn không hài lòng với những sản phẩm mình cung cấp cho khách, em luôn muốn hoàn thiện nó ngày một tốt hơn,. Nhưng cao hơn cả, anh biết là điều gì không? Đó chính là mình bán cho khách tức là mình trực tiếp chăm lo cho sức khỏe của họ như chính sức khỏe của mình. Ôi, em đang rơi vào trạng thái hoàn toàn không được tư tin với những gì mình làm ra, với chính những món ăn mà em đã phải thức khuya dậy sớm, xoay như chong chóng để giao cho khách. Em không mệt sức, mà em băn khoăn về tinh thần. Chính điều đó làm em mất ngủ bao nhiêu đêm liền, tựa hồ như em không biết mình đi về đâu, và để làm gì?

Em không biết cái phương pháp giảm cân Low Carb đó thực sự có tốt cho khách hàng hay không? Hay đó là một trào lưu nhất thời. Hiệu quả giảm cân tức thời thì có đó, nhưng ăn về lâu dài thì liệu có bị ảnh hưởng đến sức khỏe không – các phản biện khoa học đầy rẫy trên các trang truyền thông chưa thể kết luận được điều đó. Những khách hàng của em, em yêu quý họ vô cùng, và mỗi ngày, khi em chợt nhận ra mọi thứ trống rỗng trong những việc mình làm, em cảm thấy thật khó khăn khi đối diện với họ. Định hướng của LOKA chính là dòng sản phẩm thức ăn chăm sóc và có lợi cho sức khỏe. Chính điều đó làm em rất băn khoăn. Thà LOKA bán thức ăn văn phòng đủ món với cơm – canh – xào – mặn, đơn giản như bà con thiên hạ đang tranh nhau làm. Còn đằng này, em cho LOKA đi với một hướng khác, khó khăn hơn nhiều, sức ép hơn nhiều và tệ hại là em cũng không đoan chắc về giá trị mà em sẽ mang lại cho khách hàng. Em đang tiếp xúc với phương pháp ăn thực dưỡng, phương pháp được xem là trái nghịch hoàn toàn với những gì Low carb đang áp dụng. Trời ạ, đầu em nổ tung, tựa như đang phải suy nghĩ thật nhiều khi đứng trước ngã ba đường, và sau lưng mình là đoàn người mà mình đang dẫn dắt.

 

Em không muốn là một con buôn, nhanh nhạy với đồng tiền mà thờ ơ với kiến thức và những giá trị cốt lõi. Em muốn là một nhà kinh doanh thực sự, hiểu được giá trị mình muốn đóng góp cho cộng đồng là gì. Những khó khăn hiện nay của LOKA ở tất cả các khâu về mặt quản lý em đã nhận diện ra và khắc phục, chỉ có niềm tin trong em đang bị lung lay, chỉ cần một cơn gió là cây bật gốc. Em phải làm sao đây

From → Nhìn

Leave a Comment

Leave a Reply

