Skip to content

Cam kết

October 29, 2013

//

 

Một cái note gửi cho một người em, mình ghi lại để tự nhắc nhở bản thân mình như là một quy phạm trong kinh doanh

 

– Đối với mảng dịch vụ, hay kinh doanh, uy tín phải đặt lên hàng đầu. Một khi đã cam kết thì sống chết gì cũng phải giữ đúng lời hứa với khách. Mình kinh doanh dựa trên chính uy tín của mình mà em. Những ngày đầu tiên, chị đã trải qua hết các khó khăn nên hình dung được hết những tình huống mà bộ phận giao hàng phải chịu. Cho nên chị hoàn toàn thông cảm, nhưng việc thông cảm không thể trở thành thông lệ được. MÌnh phải nghiêm khắc với những tuyên bố của bản thân thì mới phát triển được em ạ.

– Đối với việc hợp tác với hai bên. Chị có thể nóng tính, nhưng không để bụng. Em phải nhớ một điều, một khi khách hàng phản ảnh là cơ hội tốt để mình lớn khôn thêm. Khách hàng phản ánh nhưng không bỏ đi sẽ tốt gấp mấy chục lần khách hàng không nói không rằng. Đó là lí do chị cần bên em thông báo cho chị mọi tình huống để chị thu xếp với khách. Đó cũng là cách để chị thăm dò các lí do tại sao khách hàng bỏ mình. Như trường hợp ngày hôm qua (trường hợp đổ canh), việc chị xác định nguyên nhân không phải là để đổ lỗi, nhưng chị chỉ muốn hiểu vấn đề để nói chuyện với khách dễ dàng hơn.

– Về việc bồi thường hợp đồng, chuyện này hết sức bình thường em ạ. Khi giao kết, đền bù là một chế tài để hai bên hết sức hoàn thành nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. Những trường hợp ảnh hưởng đến khách hàng, chị đều có biện pháp để xoa dịu và thuyết phục khách. Giảm giá là một hình thức. Em cứ thử hình dung, một khi khách không chịu đặt ăn nữa, hoặc đơn hàng trễ khách không thể nhận được, thì đơn hàng đó bên em vẫn tính phí của chị, hoặc nếu không tính thì cuối tháng chị cũng phải đền bù số lượng đơn hàng thiếu cho bên em. Như vậy là hoàn toàn không công bằng.

 

=> Tập suy nghĩ đơn giản cho những điều phức tạp và tập suy nghĩ chỉn chu cho các sự việc nhỏ nhất.

Chiều 29.10.2013

From → Nhìn

Leave a Comment

Leave a Reply

