Skip to content

Em

March 15, 2013

Có một việc làm mình bận tâm mấy lâu nay, cứ mỗi lần nghĩ lại là thấy bứt rứt đến không yên.
Em là một cô gái nhỏ hơn mình 2 tuổi, học chung trường cấp 3. Thật lòng mà nói em và mình không có nhiều cơ hội tiếp xúc với nhau, chỉ biết em học lớp D3, nhà ở đâu đó trong khu mả cũ (câu dì mình nói) gần nhà mình. Lâu lâu, chính xác là lúc em thi đại học, em hay qua nhà mình mượn sách. Thế rồi thôi. Thời gian cũng trôi qua, chầm chậm. Hai năm trước, mình cũng gặp lại em, nhưng trong một hoàn cảnh khác. Em hay thất thần đi trên đường vào buổi tối. đôi khi qua nhà mình, em ngồi một chỗ, nói những câu vu vơ, mắt nhìn vào chỗ vô định, không hồn. Dăm ba lần em nói đang sống đau khổ, muốn dọn ra riêng.

Lần cuối gặp em, là lúc em đi đến nhà mình, mẹ em chạy theo, kêu em uống thuốc. Người đàn bà ấy kể rất nhiều câu chuyện về em, nói rằng em tự nhiên phát bệnh tâm thần, đã chạy chữa khắp nơi. Em bảo mọi người trong gia đình đang cố hại em. Mẹ em bảo đừng tin những lời em nói.Em bảo em bị ép trói để uống thuốc.Người đàn bà ấy bảo em hay đi lang thang lúc tối khuya. …Mình có hỏi chuyện gì đang xảy ra, nhưng em khôgn trả lời ngọn nguồn câu chuyện. Còn về mẹ em, cảm giác của mình là hơi bất an về những gì mẹ em nói. Một cảm giác rất khó giải thích.

Trời ạ. Sao mình vô tâm. Đáng lẽ ngay từ lần đó, mình phải tự tìm đến nhà em. Chần chừ, chần chừ rồi mình lại để cho qua. Mọi thứ cứ ngắt quãng như thế

Cách đây mấy tháng, trong lúc chở mẹ đi làm, mình hoảng hốt khi thấy em đi trên đường, tay cầm xấp vé số.

Sao vậy? Sao lúc đó mình không dừng xe lại, chạy tới chỗ em mà cứ chạy xe luôn để cho kịp giờ làm.

Có những tối mình nằm mơ, rồi lại chợt bừng dậy, vì những hành xử quá đỗi vô tâm của bản thân…

From → Nhìn

Leave a Comment

Leave a Reply

